Kyle Walker

Rate this post

Năm 2017, Manchester City đã phá kỷ lục chuyển nhượng của hậu vệ khi chi ra 54 triệu bảng để chiêu mộ Kyle Walker. Lý do anh được đánh giá cao là nhờ vào tài năng vượt trội khi đó. Nếu muốn biết thêm về hậu vệ người Anh thì hãy theo dõi bài viết ngày hôm nay.

Tiểu sử hậu vệ cánh phải Kyle Walker

Kyle Walker là hậu vệ cánh phải nổi bật của câu lạc bộ Manchester City và đội tuyển quốc gia Anh. Anh đã có một sự nghiệp đáng nể kéo dài gần 6 năm tại Premier League. Walker sinh vào ngày 28 tháng 5 năm 1990 tại Sheffield và đã 34 tuổi. Hiện tại, anh được biết đến như một chốt chặn vững chắc bên hành lang cánh phải.

Anh đã góp phần quan trọng trong sự thành công của đội bóng với phong độ ổn định và khả năng phòng ngự xuất sắc. Walker là một phần không thể thiếu trong chiến thuật của HLV Pep Guardiola trong các trận đấu. Bên cạnh đó, anh cũng góp mặt thường xuyên trong đội tuyển quốc gia. Kyle Walker đại diện cho Anh trong nhiều kỳ giải đấu lớn như World Cup và Euro.

Giới thiệu tiểu sử của cầu thủ Kyle Walker
Giới thiệu tiểu sử của cầu thủ Kyle Walker

Sự nghiệp của Kyle Walker tính đến thời điểm hiện tại

Walker luôn được đánh giá cao ở đội tuyển Anh cùng như câu lạc bộ Manchester City. Hãy cùng theo dõi sự nghiệp thi đấu đầy thăng trầm của anh ấy ngay nhé.

Khởi đầu tại Sheffield (1997 – 2009)

Kyle Walker gia nhập Sheffield United từ năm 7 tuổi và trải qua hơn 10 năm đào tạo tại đây. Khoảng thời gian sau đó, anh đã chính thức bước vào đội một của câu lạc bộ vào năm 2008. Tuy nhiên, anh nhanh chóng được cho mượn tại Northampton Town, thi đấu ở League One. Đồng thời, bản thân cũng ghi dấu với 9 lần khoác áo CLB này trước khi trở lại Sheffield.

Xem thêm  Erling Haaland
Sự nghiệp thi đấu của hậu vệ cánh phải người Anh
Sự nghiệp thi đấu của hậu vệ cánh phải người Anh

Kyle Walker gia nhập Tottenham Hotspur (2009 – 2017)

Hè năm 2009, Kyle Walker chuyển đến sân White Hart Lane của Tottenham với một hợp đồng trị giá 9 triệu bảng. Tuy nhiên, anh vẫn tiếp tục thi đấu cho Sheffield United tại giải Championship. Sau đó, hậu vệ người Anh chính thức ra mắt Tottenham vào tháng 3 năm 2010. Bản thân cũng có trận thi đấu đầu tiên với Portsmouth vào ngày 27 tháng 3.

Ở mùa thứ hai tại Tottenham, Walker một lần nữa được cho mượn, lần này tới Queen Park Rangers. Anh thi đấu 20 trận cho QPR tại Championship trước khi chuyển sang Aston Villa. Đó là một bản hợp đồng cho mượn đến thời gian khoảng cuối mùa giải. Tại Villa Park, Walker thi đấu ấn tượng trên hành lang cánh phải, góp mặt 18 lần và ghi được 2 bàn thắng.

Kyle Walker bắt đầu thu hút sự chú ý của HLV Harry Redknapp với sự tiến bộ rõ rệt trong những năm qua. Anh được sử dụng thường xuyên từ mùa giải 2011-2012. Hậu vệ người Anh bắt đầu từ màn chạm trán với đối thủ là Manchester United. Hai tháng sau đó, Walker ghi bàn trong trận Derby Bắc London với Arsenal, góp công vào chiến thắng 2-1 của Tottenham.

Năm 2013, anh gia hạn hợp đồng với Tottenham thêm 5 năm và trở thành trụ cột không thể thiếu trong hàng phòng ngự. Trong mùa giải cuối cùng ở đây, Walker được chọn vào đội hình tiêu biểu của PFA. Bản thân đã có tổng cộng 229 lần khoác áo và ghi 4 bàn thắng cho câu lạc bộ.

Xem thêm  Rúben Dias

Đoạt vô số danh hiệu cùng Man City (2017 – nay)

Vào ngày 14/7/2017, Manchester City đã mang về sân Etihad cái tên Kyle Walker với giá chuyển nhượng gần 50 triệu bảng,. Qua đó, anh cũng trở thành hậu vệ phải đắt giá nhất vào thời điểm đó.

Walker đã thể hiện sự ổn định và phong độ ấn tượng qua hai mùa giải đầu tiên tại Manchester. Anh ra mắt Manchester City vào ngày 12 tháng 8 năm 2017 trong chiến thắng 2-0 trước Brighton. Qua đó, bản thân được ca ngợi là một bản hợp đồng đáng giá của đội chủ sân Etihad.

Walker đã góp phần giành hai chức vô địch Premier League cho Manchester City trong các mùa giải 2017-2018 và 2018-2019. Trong hai mùa giải gần đây, ngôi sao 34 tuổi đã trải qua những thăng trầm. Thậm chí, HLV Pep Guardiola cũng từng có ý định thanh lý anh. Tuy nhiên, hậu vệ người Anh đã kịp thời khôi phục phong độ và tái khẳng định niềm tin từ HLV người Tây Ban Nha.

Walker đạt vô số danh hiệu lớn nhỏ cùng câu lạc bộ Man City
Walker đạt vô số danh hiệu lớn nhỏ cùng câu lạc bộ Man City

Các danh hiệu của Kyle Walker trong sự nghiệp thi đấu

Hậu vệ cánh phải người Anh Kyle Walker đã có một sự nghiệp rực rỡ với các danh hiệu lớn:

  • Premier League: Lên ngôi vào các mùa giải 2017-18, 2018-19, 2020-21, 2021-22, 2022-23 và 2023-24 cùng với Manchester City.
  • League Cup: Vô địch năm 2017-18, 2018-19, 2019-2020 và 2020-21.
  • FA Cup: Vô địch vào mùa giải 2018-19.
  • Siêu cúp Anh: năm 2018 và 2019.
  • Champions League: Vô địch vào mùa giải 2022-23.
  • Siêu Cúp Châu Âu (Siêu cúp UEFA): 2023.
  • FIFA Club World Cup: 2023
  • Euro 2020: Kết thúc ở vị trí Á quân.
Xem thêm  Scott Carson
Tổng hợp danh hiệu trong xuyên suốt sự nghiệp của Kyle Walker
Tổng hợp danh hiệu trong xuyên suốt sự nghiệp của Kyle Walker

Kyle Walker thực sự là một trong những hậu vệ phải hàng đầu thế giới trong thời điểm hiện nay. Anh đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích và hoài nghi do những vấn đề ngoài sân cỏ kéo đến. Tuy nhiên, bản thân đã biết sửa sai kịp thời để trở thành một trụ cột quan trọng trong các mùa giải.

BLV Anh Quân

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *